Mâm cỗ truyền thống với thực phẩm Ông Già IKA

Posted: Thứ Ba, 15 tháng 4, 2014 by Unknown in Nhãn:
0


Tôi có một anh bạn người Hồng Kông đã sinh sống và làm việc tại Hà Nội được 3 năm hạ men gan. Phải nói rằng anh chàng này cực kỳ….háu ăn và cũng rất rành về ẩm thực của Việt Nam. Tôi và nó (cách gọi thân mật của chúng tôi) rất hay tranh luận về đề tài ẩm thực, nguồn gốc xuất xứ của các món ngon, nổi tiếng hạ men gan. Nó nói với tôi rằng: ’Ba năm tớ sống ở Việt Nam, ăn nhiều kiểu cỗ như cỗ tết, cỗ giỗ, cỗ cưới... nhưng hầu như lần nào cũng vậy các mâm cỗ truyền thống này về cơ bản rất giống nhau, lúc nào cũng có món gà luộc, món xào, món canh măng hoặc canh bóng bì, rồi lại thịt bò sốt tiêu đen, nem cuốn và nộm đu đủ…rất đơn điệu và nhàm chán”. Nghe nó nói vậy tôi tức lắm, nó lại dám chê các món ăn truyền thống của mình. Bản thân tôi tự thấy mình là người hoài cổ, ngày Tết cổ truyền rất thích cảnh cả nhà quây quần cùng gói bánh chưng, cùng sum vầy bên mâm cỗ đầy nhưng ngẫm lại đúng là mâm cỗ tết nhà mình năm nào cũng giống nhau, đã thế khoản đi chợ ngày Tết mới kinh khủng làm sao, thực phẩm tăng giá chóng mặt, đã thế gặp năm nào trời nóng thì bảo quản đồ ăn đến là khổ. Nó còn nói với tôi: Tớ thấy phụ nữ Việt Nam khổ lắm, cả năm trời “cần mẫn“ làm việc, được mấy ngày tết lại “ hùng hục” chợ búa, nấu nướng, nhất là mấy cô bé nhân viên mới lấy chồng cứ tết ra là ca thán ầm ĩ vì mệt và tốn kém. Chúng tớ đơn giản lắm, tết là thời gian cả gia đình nghỉ ngơi, cùng đi chơi, đi du lịch. Chỉ cần mấy chai rượu vang, vài túi sandwich, các loại thực phẩm ăn nhanh, khoai tây, salat và nước xốt....để trong tủ lạnh là đã có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon khác nhau, vô cùng tiện lợi mà tiết kiệm nhiều thời gian.



Mâm cỗ truyền thống với thực phẩm Ông Già IKA - 1



Thú thật từ trước đến nay, tôi chưa từng mua bất kỳ sản phẩm ăn sẵn này nên cảm thấy rất tò mò. Tôi lên mạng và vào các siêu thị tìm hiểu về thị trường thực phẩm hiện nay mới thấy thật phong phú và đa dạng. Tết năm đó, tôi đánh liều đổi khẩu vị cho mọi người bằng cách mua một số đồ thực phẩm hun khói Ông già IKA về “lên mâm cỗ“ và kết quả thật bất ngờ, các thành viên trong gia đình luôn tấm tắc khen ngon, hương vị độc đáo và lạ miệng trong khi đó thời gian chế biến lại cực nhanh.



Đơn giản như món gà hun khói mà tôi mua về, chỉ cần chưa đầy 5 phút từ lúc cắt bao bì lấy sản phẩm sau đó chặt nhỏ và bày lên đĩa thêm một chút décor cho đĩa gà thêm hấp dẫn thế là đã có 1 món ăn ngon, ngon cả mồm và ngon cả mắt. Ngoài ra tôi còn mua bắp bò hun khói để hấp với rượu vang ăn cũng rất thú vị và thịt thăn hun khói làm salat.. Thích nhất là lũ trẻ có món xúc xích nướng, xuýt xoa tranh nhau ăn. Thêm điểm cộng cho các sản phẩm này là sự đa dạng về chủng loại và trọng lượng khác nhau nên các bà nội trợ có thể tự điều tiết lượng người trong việc chế biến. Mâm cỗ cổ truyền của mỗi gia đình sẽ thêm phong phú hơn với những món ăn tiện lợi nhưng thơm ngon, độc đáo và lạ miệng này.



Mâm cỗ truyền thống với thực phẩm Ông Già IKA - 2







Ngoài tiện ích là các món ăn ngon dành cho gia đình như trên, tôi đã làm những giỏ quà thực phẩm xinh xinh để biếu tặng hai bên gia đình nội, ngoại và các sếp của 2 vợ chồng thay vì những giỏ hoa quả, bánh kẹo nhàm chán đang tràn ngập trên thị thường. Tôi tin rằng những người thân và bạn bè đồng nghiệp của bạn sẽ rất bất ngờ và thích thú khi nhận được những giỏ quà này.



CÁC SẢN PHẨM ÔNG GIÀ IKA HIỆN ĐƯỢC BÀY BÁN RỘNG RÃI TẠI TẤT CẢ CÁC SIÊU THỊ VÀ MINIMART TRÊN TOÀN QUỐC.



Chi tiết vui lòng liên hệ:



CÔNG TY CP ÔNG GIÀ IKA



Hotline: 0942 33 8088



Web: www.onggiaika.com



Địa chỉ : 132 Yên Bái 2, phố Huế, Hai Bà Trưng, Hà Nội.



Xưởng sản xuất: 773 Nguyễn Khoái, Thanh Trì,  Hà Nội triệu chứng bệnh gan.




Nguồn : http://www.24h.com.vn/am-thuc/mam-co-truyen-thong-voi-thuc-pham-ong-gia-ika-c460a605157.html

0 nhận xét: