Nguyên nhân dịp khiến người cao niên ăn không ngon

Posted: Chủ Nhật, 20 tháng 4, 2014 by Unknown in Nhãn:
0


Nhiều xem xét cho thấy, người ta ăn ngon miệng là nhờ đến các giác quan: khứu giác ngửi được mùi thơm của thức ăn, thị giác giúp nhìn thấy màu sắc thức ăn thật hấp dẫn, xúc giác giúp nhận biết thức ăn ấm nóng hoặc mát lạnh, vị giác giúp nhận biết vị của thức ăn chua, cay, mặn, ngọt. chữa ung thư phổi giai đoạn cuối. giai doan dau cua ung thu vu. Chính các cảm quan đã kích thích nước bọt tiết ra để sẵn sàng tiêu hóa thức ăn. Nhưng ở người cao tuổi các giác quan đều bị lão hóa suy giảm chức năng: mắt không nhìn rõ, mũi ngửi kém, lưỡi nếm nhưng không nhận ra thức ăn ngon hay không, xúc giác không mẫn cảm nên ăn uống mất ngon.
 




Nguyên nhân khiến người cao niên ăn không ngon 1

Vì sao người cao niên luôn có cảm giác ăn không ngon



Có rất nhiều lí do dẫn đến người cao niên có cảm xúc ăn không ngon. Muốn tự khắc phủ phục hiện trạng trên cần phải hiểu rõ lí do để có một chế độ chất dinh dưỡng hợp lý, khoa học đảm bảo dinh dưỡng giúp kéo dài tuổi thọ .


Khi về già, các cơ quan khứu giác, vị giác không còn mẫn cảm mắt nhìn mờ, mũi ngửi kém, cảm xúc ở lưỡi cũng không còn nên các vị, mùi thức ăn không kích ứng vào các vị giác này, khiến người già không cảm nhận được sự ngon của món ăn như trước. Hơn nữa, các chân răng chính thức yếu, cơ xương hàm teo nhão làm cho sức nhai bị giảm đi khá rõ. Không những vậy ở những người có răng giả hoặc răng yếu bị tròng trành khi ăn nhai nuốt rất khó khăn, ăn chậm làm thức ăn nguội không hấp dẫn. Vị giác bị suy giảm, lượng nước bọt, hoặc mắc một số bệnh mãn tính như: tăng huyết áp, xơ vữa động mạch, hen phế quản, thoái hóa khớp, mất ngủ… khiến cơ thể mệt mỏi, đau nhói dẫn đến chán ăn.
Ngoài ra, người cao niên thường mắc các bệnh kinh niên do đó thường xuyên phải sử dụng thuốc. Trong đó có một số thuốc có công năng phụ khiến bị đầy hơi, không tiêu và có cảm xúc ăn không ngon như: Các thuốc trị bệnh tim, thuốc an thần, thuốc ngủ, chống đau nhức, thuốc trị cảm, chống nghẹt mũi… làm giảm thích ý trong ăn uống, thậm chí có người thường xuyên bỏ dở bữa ăn.

 


Nguyên nhân dịp khiến người cao tuổi ăn không ngon 2

Chăm sóc dưỡng chất cho tuổi già



Để khắc phủ phục hiện trạng này người cao niên cần ăn thức ăn mềm, lỏng dễ nuốt, không nên ăn quá no, không ăn mặn, không ăn nhiều mỡ, ăn đa dạng, có lựa chọn và vừa đủ các loại thức ăn thuộc 4 nhóm thực phẩm như chất đạm, đường bột, chất béo, vitamin và chất khoáng. Cố gắng ăn nhiều rau vì trong rau ngoài các yếu tố vi chất còn chứa nhiều chất xơ giúp cho tiêu hoá thức ăn tốt hơn phòng tránh táo bón. Các loại thịt trắng, sữa hoặc trứng cũng là những thực phẩm nên ưu tiên trong bữa ăn của người cao tuổi. Ngoài ra nên chọn thức ăn dễ nhai, dễ tiêu và nên nhai thật kỹ. Nên duy trì thói quen uống 1-2 ly sữa mỗi ngày, điều đó cũng rất có lợi cho sức khỏe của người cao tuổi, nhất là với những người ăn kém hoặc thân thể hay bị mệt mỏi.
Sử dụng nguồn vật liệu chính là protein đậu nành thay thế sữa bò, thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cao năng lượng CaloSure là sự lựa chọn hoàn hảo. CaloSure đặc trưng phù hợp với những đối tượng không dung nạp được Lactose tuy nhiên không gây tiêu chảy. CaloSure được bổ sung FOS có lợi cho đường tiêu hóa, giúp hấp thụ thức ăn tốt hơn, ngăn ngừa táo bón. FOS có chức năng điều hòa hệ vi sinh đấu vật đường ruột (kích thích vi khuẩn có lợi, kìm hãm vi khuẩn có hại), bảo vệ đường tiêu hóa giúp hạ Cholesterol máu. Do thường dùng chất béo thực vật, CaloSure không có Cholesterol giúp phòng tránh xơ vữa động mạch, các bệnh tim mạch và huyết áp. Lựa chọn những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng là một trong những cách tốt nhất để bảo vệ và cải thiện sức khỏe.


Cùng với chế độ dinh dưỡng phù hợp, người cao niên nên tránh mọi tác nhân dịp kích thích như: ruợu; hút thuốc lá, thuốc lào; chè đặc, cà phê... gây mất ngủ. Duy trì một chế độ sinh hoạt lành mạnh, dưỡng chất cân bằng, ăn uống với một tâm lý thoải mái nhưng vẫn bảo đảm đủ chất dinh dưỡng là chiếc chìa khóa vàng an ninh sức khỏe tuổi già để những người cao tuổi mãi sống khỏe, sống vui, tận hưởng hạnh phúc bền lâu bên gia đình.

 


Nguyên nhân dịp khiến người cao niên ăn không ngon 3

 






SẢN PHẨM DINH DƯỠNG CAO NĂNG LƯỢNG CALOSURE
 


Nguyên nhân dịp khiến người cao niên ăn không ngon 4
- Đậm độ năng lượng cao: 1 ly 200ml đáp ứng 200Kcal


- Không Cholesterol – Phòng tránh xơ vữa động mạch


- Bổ sung FOS – Hỗ trợ tiêu hóa


- Bổ sung các thành phần Acid amin và Vitamin cần thiết cho cơ thể


- Không đường Lactose – Không gây đi tả ở người thiếu men Lactase.


Nguyên nhân khiến người cao niên ăn không ngon 5


Sản phẩm phù hợp với: Người ốm yếu; Người cần tăng cân; Người cao tuổi, tiêu hóa kém, khó nhai nuốt; Người có quan tâm năng lượng cao.


Địa chỉ liên hệ: Công ty CP Sữa Sức Sống Việt Nam/VitaDairy


Nhà B9 – Khu thành thị Đại Kim, Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội


Điện thoại tư vấn: 04. 35562389 – 01263112222


Website: http://vitadairy.com chữa ung thư phổi giai đoạn cuối.vn/




Nguồn : http://giadinh.net.vn/suc-khoe/nguyen-nhan-khien-nguoi-cao-tuoi-an-khong-ngon-20140414092547209.htm

0 nhận xét: